Thi đua xây dựng tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam vững mạnh

NDO -

Sáng 29-10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước (TĐYN) giai đoạn 2020-2025.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu ý kiến tại đại hội.
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu ý kiến tại đại hội.

Tới dự, có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và địa phương; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam qua các thời kỳ; cùng các điển hình tiên tiến trong phong trào TĐYN các cấp Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại đại hội, đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh, Đại hội TĐYN Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025 là sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, khẳng định sự phát triển của phong trào TĐYN và công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015-2020; là ngày hội tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào TĐYN của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua.

Đồng chí cho biết, trong đại dịch Covid-19 hay trong những ngày này, bà con nhân dân các tỉnh “khúc ruột miền trung" đang phải hứng chịu những tổn thất to lớn về người và tài sản do sự tàn phá nặng nề của thiên tai, người làm báo càng nêu cao tinh thần dấn thân để cống hiến, sẵn sàng đối mặt với gian khổ, hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng để kịp thời đưa những thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất đến với công chúng. Cũng chính nhà báo là những người đi đầu trong các phong trào thiện nguyện, các đợt cứu trợ bà con vùng lũ, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái. Mỗi cơ quan báo chí, mỗi cấp Hội, mỗi một hội viên tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mình mà thực hiện hỗ trợ, vận động quyên góp thiết thực và hiệu quả.

Thi đua xây dựng tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam vững mạnh -0
 Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Thuận Hữu khẳng định, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015-2020, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cấp Hội có bước chuyển biến tích cực, đưa phong trào TĐYN của Hội lên tầm cao mới tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Theo báo cáo tại đại hội, trong 5 năm qua (2015-2020), công tác thi đua, khen thưởng đã được các cấp Hội coi trọng và từng bước đi vào nền nếp. Các phong trào thi đua bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, mục đích kinh tế xã hội trọng yếu của đất nước và từng địa phương, đơn vị của Hội Nhà báo Việt Nam.

Công tác chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua của cấp Hội luôn được đổi mới sáng tạo. Nội dung, hình thức các phong trào thi đua phong phú, thiết thực, vận dụng sáng tạo vào từng điều kiện của mỗi đơn vị, địa phương, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Đại hội 10 Hội Nhà báo Việt Nam; thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Luật Báo chí năm 2016, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác khen thưởng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định, kịp thời phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được lan tỏa trong cộng đồng.

Tại đại hội, các đại biểu đã lắng nghe các tham luận đánh giá, góp ý, làm sâu sắc thêm những kết quả, thành tựu trong hoạt động báo chí, trong công tác thi đua khen thưởng của hệ thống tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam 5 năm qua cũng như những phương hướng cơ bản trong công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2020-2025.

Với mục tiêu tổng quát của công tác thi đua, khen thưởng Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020-2025: Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, bản lĩnh, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thi đua xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đội ngũ người làm báo giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, Đại hội TĐYN Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020-2025 đã phát động toàn thể hội viên, người làm báo các cấp hội từ T.Ư đến cơ sở hưởng ứng tham gia tốt phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm.

Thi đua xây dựng tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam vững mạnh -0
 Các đại biểu quyên góp, ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt.

Tại đại hội, đồng chí Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Dịp này, 22 tập thể và 17 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐYN, giai đoạn 2015-2020.