Quảng Ngãi tổng kết hoạt động HĐND khóa 12

NDO -

Sáng 13-4, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh, khóa 12, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư.

Các đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Trần Tuấn Anh tham dự hội nghị.
Các đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Trần Tuấn Anh tham dự hội nghị.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 12 với nhiều điểm nhất nổi bật, như: ban hành các nghị quyết quan trọng về các vấn đề bức thiết của tỉnh; hoàn thành tốt chức năng giám sát; nhiệm vụ lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh do HĐND bầu, góp phần đánh giá thực chất cán bộ; giải quyết kịp thời những bức xúc của cử tri, thể hiện trách nhiệm của đại biểu nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình lưu ý, nhiệm kỳ tới, HĐND tỉnh Quảng Ngãi phải nâng cao chất lượng hoạt động; trong đó, yêu cầu cấp thiết là đại biểu phải có chất lượng.

“Xét cho cùng chất lượng đại biểu quyết định chất lượng của HĐND. Muốn có đại biểu tốt, chất lượng thì cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, được tổ chức vào ngày 23-5-2021 phải lựa chọn những đại biểu ưu tú, có trách nhiệm, có tâm, có tầm để bầu vào HĐND các cấp, nhất là HĐND tỉnh”, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh và cho rằng, đây là nhiệm vụ quan trọng, cho nên từ nay đến ngày bầu cử, tỉnh Quảng Ngãi cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị công tác bầu cử ở địa phương đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đề ra, góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Quảng Ngãi tổng kết hoạt động HĐND khóa 12 -0
 Quang cảnh Hội nghị tổng kết HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 12.

Đồng chí đề nghị, HĐND tỉnh Quảng Ngãi chú trọng đổi mới tư duy, phương pháp công tác và nội dung công tác. Việc đổi mới phải xoay quanh trục chức năng cốt lõi của HĐND là: Xây dựng thể chế; quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; giám sát và tuân thủ pháp luật; lắng nghe ý kiến cử tri và giải quyết tốt những vấn đề bức xúc của cuộc sống.

Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nêu cao tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, trong tập thể HĐND và đoàn kết giữa các cấp.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho 43 tập thể và 107 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.