Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc tại Cà Mau

NDO -

NDĐT – Sáng 19-11, sau khi đến thăm, tặng quà hai hộ gia đình chính sách trên địa bàn TP Cà Mau và tặng quà cho một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau về các vấn đề kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Cà Mau có ba bề giáp biển, là lợi thế nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức với tỉnh, đặc biệt là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Vì vậy, song hành các giải pháp ứng phó, tỉnh Cà Mau cần nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm ra các giải pháp mới để biến những thách thức thành cơ hội.

Liên quan một số vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội sắp tới, đồng chí Trương Hòa Bình lưu ý, Cà Mau phát huy thế mạnh về du lịch, đặc biệt là vùng Đất Mũi - điểm cực Nam của Tổ quốc và các sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền; thực hiện nghiêm quy định của Bộ Chính trị về việc tiếp công dân, đặc biệt giải quyết dứt điểm ngay từ đầu các vụ việc từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng và khiếu nại vượt cấp kéo dài; xây dựng tốt thế trận lòng dân, an ninh nhân dân; thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm, đặc biệt là các loại băng nhóm tín dụng đen; giữa vững công tác an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm về buôn lậu, gian lận thương mại; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về việc chuẩn bị cho công tác đại hội các cấp ở địa phương, tiến tới đại hội đảng bộ toàn quốc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, xử lý một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh Cà Mau liên quan ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội. Những vấn đề vượt thẩm quyền thì tổng hợp trình Thủ tướng giải quyết.

Trước đó, chiều 18-11, đồng chí Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo tại Ðại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Cà Mau lần thứ 3, năm 2019.