Phó Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý cho tập thể, cá nhân tỉnh Phú Thọ

NDO -

NDĐT - Ngày 20-9, tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, của tỉnh và phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng T.Ư dự và trao tặng phần thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích của tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch nước trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước.
Phó Chủ tịch nước trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất, hạng nhì cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong thời gian qua, trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Phú Thọ tăng 8,34% cao nhất từ trước tới nay, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; công tác an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều mô hình mới, nhiều điển hình tiên tiến…

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, các phong trào thi đua cần gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa 12) về tăng cường, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công và chính sách dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Đặc biệt là công tác xây dựng văn kiện và nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp theo chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư.

Phó Chủ tịch nước cũng đã trao tặng tỉnh Phú Thọ bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ tiếp tục thực hiện tốt Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu, giữ vững mục tiêu Phú Thọ là một trong các tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ đã trao Huân chương lao động hạng ba và Kỷ niệm chương Hùng Vương cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Thứ trưởng Nội vụ Trần Thị Hà đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho sáu nghệ nhân nhân dân và 15 nghệ nhân ưu tú có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Cũng trong chương trình làm việc tại tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà làng trẻ SOS Việt Trì và trao tặng 200 suất quà cho trẻ em tỉnh Phú Thọ và trao quà cho trẻ em làng trẻ SOS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách thuộc huyện Lâm Thao và TP Việt Trì.