Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ cùng xây dựng, phát triển Thủ đô

NDO -

Sáng 8-1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu hội viên Câu lạc bộ Thăng Long. Tới dự có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Dân vận T.Ư, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thăng Long; Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: DUY LINH
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: DUY LINH

Câu lạc bộ Thăng Long được thành lập theo Quyết định số 803/QĐ-TU ngày 29-12-1978 của Thành ủy Hà Nội, là nơi sinh hoạt của cán bộ hoạt động trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945, cán bộ trung, cao cấp đã nghỉ hưu cư trú tại Hà Nội. Hiện nay, Câu lạc bộ có hơn 1.500 thành viên. Năm 2020, Câu lạc bộ đã tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17 và dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có chất lượng, được đánh giá cao.

Trao đổi góp ý với lãnh đạo thành phố tại buổi gặp mặt, cùng với việc đánh giá cao những kết quả thành phố Hà Nội, các đại biểu đề nghị thành phố tập trung giải quyết những vấn đề như: Ùn tắc giao thông; phòng, chống ma túy; giải quyết sớm những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và người dân tại các khu chung cư, không để phát sinh thành “điểm nóng”; nâng cao các chỉ số xếp hạng về quản trị hành chính công...

Trân trọng ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến trao đổi, kiến nghị của các đại biểu hội viên Câu lạc bộ Thăng Long, đồng chí Vương Đình Huệ làm rõ thêm những kết quả nổi bật của thành phố đạt được trên các lĩnh vực, nhất là thành công trong tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện “mục tiêu kép”, giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc tồn đọng nhiều năm như công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực, dự án tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn...

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, thành phố xác định để giải quyết ùn tắc giao thông phải triển khai đồng bộ rất nhiều các giải pháp. Tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo chung của thành phố là tiếp tục ưu tiên, đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cho phát triển, nhất là phát triển hạ tầng giao thông. Song song với đẩy mạnh phát triển trên các lĩnh vực, thành phố không ngừng chăm lo thực hiện các chỉ tiêu an sinh xã hội như giảm hộ nghèo, chăm sóc y tế cho người dân, hằng năm mỗi người dân được khám sức khỏe định kỳ ít nhất một lần và tăng tuổi thọ của người dân cao hơn tuổi thọ trung bình của cả nước hai năm.

Phát huy kinh nghiệm, trí tuệ cùng xây dựng, phát triển Thủ đô -0
 Các đồng chí lãnh đạo thành phố chúc Tết, tặng quà cho Câu lạc bộ Thăng Long. Ảnh: DUY LINH

Theo Bí thư Thành ủy, Hà Nội là đô thị đặc biệt, đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, nên rất khó tránh khỏi còn có những vấn đề bất cập, những vấn đề mới phát sinh như mâu thuẫn xảy ra tại các khu chung cư. Những vấn đề luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, trăn trở, quyết tâm giải quyết tạo chuyển biến để người dân có thể nhìn thấy được.

Đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Thành ủy và lãnh đạo thành phố trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các hội viên Câu lạc bộ Thăng Long đối với quá trình xây dựng và phát triển hơn 40 năm qua.

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các hội viên Câu lạc bộ Thăng Long luôn là những tấm gương sáng, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; đồng hành, tích cực tham gia, đóng góp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước.