Nữ trưởng phòng dùng bằng của người khác để thăng tiến

NDO -

NDĐT- Sáng 4-10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đác Lắc cho biết: Đã có kết quả xác minh đơn tố cáo bà Trần Ngọc Ái Sa, sinh năm 1973, chức vụ hiện nay là Trưởng phòng quản trị Văn phòng Tỉnh uỷ Đác Lắc sử dụng bằng cấp 3 của chị gái suốt thời gian công tác các đơn vị trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ là đúng sự thật.

Văn phòng Tỉnh ủy Đác Lắc thông tin cho báo chí về trường hợp nữ trưởng phòng sử dụng bằng không hợp pháp.
Văn phòng Tỉnh ủy Đác Lắc thông tin cho báo chí về trường hợp nữ trưởng phòng sử dụng bằng không hợp pháp.

“Bà Sa đã thừa nhận, bản thân sử dụng bằng cấp 3 của chị gái trú tại tỉnh Lâm Đồng. Bản thân bà Sa chỉ học cấp 2. Do khi còn làm ở Nhà khách Tỉnh ủy, yêu cầu phải có bằng cấp 3 mới được nhận vào làm nên bà ấy mới mượn bằng của chị gái. Sau này được đưa về Văn phòng Tỉnh ủy làm kế toán và hiện nay là Trưởng phòng quản trị. Hiện nay, chúng tôi đang làm các quy trình để xử lý bà Sa theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy thông tin.

Sau khi có kết quả xác minh, bà Sa đã có tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đác Lắc và Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đác Lắc.

Theo đơn tố cáo, bà Sa đã khai không trung thực trong lý lịch dẫn đến được bổ nhiệm đến chức vụ Trưởng phòng như hiện nay. Tên thật của bà Trần Ngọc Ái Sa là Trần Thị Ngọc Thảo, sinh năm 1975. Ở nhà, người quen hay gọi tên là Thảo nhưng khi đi làm việc ở Văn phòng Tỉnh ủy người ta gọi là tên Sa.

Bà Sa khai trong lý lịch trú tại đường Thăng Long, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đác Lắc, gia đình có bố mẹ trùng tên với người có tên Trần Ngọc Ái Sa, sinh năm 1973, hiện đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng.

Bản thân bà Sa xuất thân từ một nhân viên cắt tóc gội đầu, sau đó bằng cách đưa văn bằng cấp 3 của chị gái đi học lên kế toán và được nhận vào công tác tại Nhà khách Tỉnh uỷ Đác Lắc, sau đó được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đác Lắc và hiện nay là giữ chức Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy. Điều đáng nói là mặc dù sử dụng bằng cấp 3 của chị gái nhưng bà Sa đã học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đác Lắc cho biết: Thông tin bà Trần Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng quản trị Văn phòng Tỉnh uỷ sử dụng bằng cấp 3 của người khác là đúng. Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không có trường hợp ngoại lệ. Bà Trần Ngọc Ái Sa là cán bộ do Văn phòng Tỉnh ủy quản lý nên hiện nay Văn phòng Tỉnh ủy đang làm các quy trình để xử lý bà Sa theo quy định của pháp luật.