Nhiều sai phạm tại Bưu điện tỉnh Kiên Giang

NDO -

NDĐT- Ngày 2-6, đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, đơn vị này vừa ra thông báo kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Bưu điện tỉnh Kiên Giang và ông Nguyễn Hoài Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh Kiên Giang.

Trụ sở chính của Bưu điện tỉnh Kiên Giang.
Trụ sở chính của Bưu điện tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang xử lý kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bưu điện Kiên Giang và cá nhân ông Nguyễn Hoài Phong theo thẩm quyền.

Theo UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Nguyễn Hoài Phong với cương vị là Bí thư Đảng ủy Bưu điện tỉnh Kiên Giang nhưng thiếu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến các tổ chức đảng vi phạm Điều lệ Đảng. Cụ thể, từ tháng 5-2017 đến tháng 9-2019, có đến 14 tháng Ban Thường vụ Đảng ủy không tổ chức họp và 11 tháng không họp Ban chấp hành Đảng ủy.

Ông Nguyễn Hoài Phong cũng đã buông lỏng sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với các chi bộ trực thuộc, dẫn đến Chi bộ Kế hoạch kinh doanh (nơi ông Phong sinh hoạt đảng) có những vi phạm tương tự như: Không họp lệ chi bộ chín tháng, không họp chi ủy 28 tháng chỉ trong một nhiệm kỳ.

Trong công tác cán bộ, ông Phong vi phạm quy chế tập trung dân chủ, không bàn bạc dân chủ trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo đơn vị. Ông Phong tự ý tuyển dụng 37 lao động vào làm việc tại các đơn vị trực thuộc nhưng không có sự bàn bạc, thống nhất cao của thủ trưởng những đơn vị sử dụng lao động; tuyển dụng 36 lao động không đúng với chuyên ngành; bỏ qua các quy trình tuyển đụng đối với năm lao động.

Tại Bưu điện huyện Phú Quốc có đến 135 lao động được tuyển dụng nhưng không có hợp đồng lao động. Ông Phong chỉ đạo thực hiện việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo đối với 12 trường hợp không đủ tiêu chuẩn theo quy định; bổ nhiệm hai trường hợp và bổ nhiệm lại hai trường hợp khi những nhân sự này không nằm trong quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Với vai trò là người đứng đầu đơn vị, chỉ hơn hai năm ông Phong đã để Bưu điện tỉnh Kiên Giang vi phạm về nguyên tắc tài chính với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng, trong đó ông Phong duyệt chi sai hơn 2,4 tỷ đồng. UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, buộc Bưu điện tỉnh Kiên Giang nộp lại cho ngân sách Nhà nước gần hai tỷ đồng.

Ông Phong còn kê khai sử dụng văn bằng thạc sĩ của một trường đại học ở Hoa Kỳ cấp, khi trường này không được Nhà nước Việt Nam thừa nhận.

Trách nhiệm liên đới trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cùng với ông Phong còn có ông Trần Việt Quang, ông Trần Tấn Thi đều là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, bà Huỳnh Thị Thắm Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh của Bưu điện tỉnh Kiên Giang cũng chịu trách nhiệm trong vai trò Bí thư Chi bộ Kế hoạch kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, những khuyết điểm sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Bưu điện và các cá nhân: Nguyễn Hoài Phong, Trần Việt Quang, Trần Tấn Thi, Huỳnh Thị Thắm là nghiêm trọng cần phải kiểm điểm theo quy trình và có hình thức kỷ luật phù hợp.