Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Tối 23-1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa”.

“Xuân Trường Sa” là chương trình được tổ chức hằng năm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua chín lần tổ chức, chương trình góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần và trách nhiệm của đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Chương trình nghệ thuật năm nay có ba phần: Tổ quốc nhìn từ biển; Biển, đảo quê hương; Xuân Trường Sa. Các nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật Quân chủng Hải quân trình diễn nhiều tiết mục ca, múa thể hiện tình yêu biển, đảo và đất nước. Chương trình nghệ thuật này là hoạt động ý nghĩa “Mừng Đảng, Mừng Xuân Tân Sửu - 2021” và Chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” trao phần quà trị giá một tỷ đồng giúp cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong Quân chủng Hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 23-1, tỉnh Hưng Yên tổ chức triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội và thành quả” với hơn 800 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, sách, ấn phẩm, giới thiệu khái quát sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam; phác họa 12 kỳ Đại hội Đảng với những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt; những thắng lợi, thành tựu và những bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong không gian trưng bày còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: trưng bày chuyên đề Đảng bộ tỉnh Hưng Yên qua các kỳ đại hội; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên năm 2020; trưng bày sách báo, ấn phẩm về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên; những tấm gương Anh hùng, liệt sĩ và ấn phẩm báo Xuân Tân Sửu 2021.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 28-2.

* Sáng cùng ngày, tại TP Vinh (Nghệ An), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu “Gửi trọn niềm tin” và tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2021. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 13 đảng viên trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, đại diện cho hàng nghìn đảng viên trẻ trong toàn tỉnh. Trong số đảng viên trẻ được tôn vinh, có các gương điển hình như: PGS, TS Lê Thị Hương (Trường đại học Vinh, Nghệ An), một trong những nữ phó giáo sư ngành sinh học trẻ nhất nước đã có hơn 100 đề tài, bài báo được công bố; Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Bình (Đồn Biên phòng Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn) trong năm 2020 đã cùng đồng đội bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc liên quan ma túy trên địa bàn biên giới; anh Đào Tất Sơn (công nhân Công ty cổ phần Dệt may Hoàng Thị Loan) đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty gần một tỷ đồng…

* Tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa khai mạc trưng bày chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội”.

Chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội” trưng bày hơn 100 tài liệu, hiện vật là những hình ảnh, tư liệu tiêu biểu được lựa chọn nhằm giới thiệu sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam từ Đại hội I đến Đại hội XII và Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh với Đại hội Đảng toàn quốc.

Theo kế hoạch, trưng bày mở cửa đón khách tham quan từ ngày 22-1 đến tháng 3-2021. 

* Từ ngày 26 đến 28-1, tại Rạp Ngọc Khánh (Hà Nội), Viện Phim Việt Nam tổ chức chương trình điện ảnh chuyên đề “Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Chương trình gồm ba phần: Trưng bày một số hình ảnh trong phim tài liệu, tư liệu về các kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng; trưng bày những tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”; chương trình chiếu phim giới thiệu một số bộ phim của điện ảnh Việt Nam như “Việt Nam trên đường đổi mới”, “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”, “Cơn lốc biển”, “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, “Đến hẹn lại lên”… Chương trình mở cửa miễn phí phục vụ khán giả.

* Triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử” chào mừng Đại hội XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng vừa tổ chức khai mạc tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP  Hải Phòng.

Với gần 200 ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê, triển lãm đã khái quát chặng đường vẻ vang của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân cả nước đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm cũng trưng bày hình ảnh, tư liệu 12 kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng và những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử sau 35 năm đổi mới; đồng thời giới thiệu đến người xem những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh nổi bật của đất nước nói chung và TP Hải Phòng nói riêng trong những năm qua.