Mong Lạc Dương sớm trở thành huyện khá của tỉnh Lâm Đồng

NDO -

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng 8-1, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư, cùng Đoàn công tác của Ban Dân vận T.Ư, Ủy ban T.Ư MTTQ, Hội Chữ thập đỏ, Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đến thăm, trao tặng quà Tết tại huyện Lạc Dương và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Trương Thị Mai trao quà Tết tặng bà con đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lạc Dương.
Đồng chí Trương Thị Mai trao quà Tết tặng bà con đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lạc Dương.

Tại huyện Lạc Dương, đồng chí Trương Thị Mai ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và động viên người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận T.Ư và đoàn công tác trao 210 phần quà tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi đến thăm, trao quà Tết tại huyện Lạc Dương, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện Lạc Dương đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, qua những chỉ số phát triển và thực tế cho thấy, huyện Lạc Dương đã có sự thay đổi và phát triển vượt bậc so với nhiều năm trước, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 49 triệu đồng, 4/5 xã đã đạt nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 1,9%, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn 2,7%.

Đồng chí nhấn mạnh, đối với huyện có hơn 70% người đồng bào dân tộc thiểu số mà đạt tỷ lệ hộ nghèo thấp như vậy, đó là sự nỗ lực rất lớn trước hết là của bà con và hệ thống chính trị địa phương.

Đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng Lạc Dương sớm trở thành huyện khá của tỉnh Lâm Đồng -0
 Đồng chí Trương Thị Mai trao tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Trưởng Ban Dân vận T.Ư gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân huyện Lạc Dương; đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Chúc bà con nhân dân đón năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và cuộc sống ngày càng tốt hơn. Đồng chí kỳ vọng, huyện Lạc Dương sẽ trở thành huyện khá của tỉnh Lâm Đồng trong nhiệm kỳ mới.

Cùng ngày, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trưởng Ban Dân vận T.Ư và đoàn công tác đã trao 118 phần Tết quà tặng 95 đối tượng đang sinh sống tại trung tâm và cán bộ, nhân viên đang công tác tại đây.

Trước đó, như báo Nhân Dân điện tử đã thông tin, ngày 7-1, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng quà Tết tại huyện Đơn Dương và Làng trẻ em SOS Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.