Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Pháp

NDO -

Ngày 14-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cán bộ, nhân viên Sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện do Đại sứ Nguyễn Thiệp dẫn đầu  viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Cán bộ, nhân viên Sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện do Đại sứ Nguyễn Thiệp dẫn đầu  viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Lễ viếng bắt đầu diễn ra lúc 9 giờ 30 phút trong không khí xúc động và tiếc thương vô hạn, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp đã thắp hương tưởng nhớ và dành một phút mặc niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đại sứ Nguyễn Thiệp đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Lê Khả Phiêu, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước. Đại sứ cũng nhắc tới những cống hiến to lớn của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đại sứ Nguyễn Thiệp, viết: “Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện, cộng đồng người Việt tại Pháp vô cùng thương tiếc và tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam”.

Ngay sau khi lễ viếng bắt đầu, các đoàn đại biểu đại điện của đại sứ quán các nước ASEAN và quốc tế như: Lào, Campuchia, Myanmar, Singapore, CHLB Đức, Algeria, Bangladesh, Palestine... các phái đoàn ngoại giao, Hội người Việt Nam tại Pháp đã tới chia buồn và ghi vào sổ tang chia buồn cùng Đảng, Nhà nước,  nhân dân Việt Nam và gia đình đồng chí Lê Khả Phiêu.

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Pháp -0

Đại sứ Yong Chanthalangsy cùng đại diện Sứ quán Lào tại Pháp viếng đồng chí Lê Khả Phiêu. 

Viết vào sổ tang, Đại sứ Lào tại Pháp Yong Chanthalangsy có đoạn viết: “Đồng chí Lê Khả Phiêu mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đồng chí là một nhà lãnh đạo và là người con xuất sắc của dân tộc và nhân dân Việt Nam đồng thời là người bạn lớn thân thiết của nhân dân Lào. Đồng chí đã có những đóng góp to lớn cho tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa hai nước và hai dân tộc... Thay mặt Đại sứ quán CHDCND Lào tại Pháp, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới nhân dân Việt Nam và gia đình đồng chí”.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và mở sổ tang trong hai ngày 14 và 17-8.

Do bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Pháp đang diễn biến phức tạp, ngoài việc các đoàn đến viếng trực tiếp tại Đại sứ quán, Sứ quán Việt Nam tại Pháp mở sổ tang trực tuyến vào ngày 17-8.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần