Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Lê-nin

NDO -

NDĐT - Nhân kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2019), sáng 7-11, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã đến dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I.Lê-nin (Ba Đình, Hà Nội).

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I. Lê-nin.
Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I. Lê-nin.

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Trước tượng đài V.I. Lê-nin, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của V.I Lê-nin đối với sự nghiệp cách mạng thế giới và nguyện cùng nhau kiên định thực hiện lý tưởng và con đường cách mạng vô sản của Người cũng như Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh để xây dựng Thủ đô cũng như đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Lê-nin ảnh 1

Đoàn đại biểu Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Ba Đình bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của V.I Lê-nin.

Cách đây 102 năm, thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga đã lôi cuốn, cổ vũ, giúp đỡ các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc và định hướng phát triển đất nước lên chủ nghĩa xã hội. Từ sau Cách mạng Tháng Mười Nga thắng lợi, chủ nghĩa xã hội được biết đến không chỉ là một học thuyết mà còn là một chế độ xã hội mới tốt đẹp, trở thành tấm gương để các dân tộc bị áp bức noi theo.

Với mỗi người dân Việt Nam, thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng. Tinh thần của Cách mạng Tháng Mười Nga không ngừng được tiếp nối và phát huy, tư tưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga luôn có sức sống và đang được hiện thực hóa bằng mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc giữa đất nước và nhân dân hai nước Việt Nam - LB Nga.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Lê-nin ảnh 2

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I. Lê-nin.

Cùng ngày, tuổi trẻ Thủ đô, các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị của thành phố Hà Nội cũng đã đến đặt hoa tại tượng đài V.I. Lê-nin, nhân Kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.