Lần đầu vinh danh "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp T.Ư

NDO -

NDĐT - Thầy giáo trẻ vừa là Nhà giáo tiêu biểu nhiều năm, vừa là chủ biên nhiều cuốn sách chuyên ngành; cô giáo "cắm bản" ở vùng dân tộc thiểu số với sáng kiến đổi mới rèn chữ đẹp... là những tấm gương nổi bật trong 75 Nhà giáo trẻ được tuyên dương.

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các thầy, cô giáo trẻ tiêu biểu tại buổi lễ.
Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các thầy, cô giáo trẻ tiêu biểu tại buổi lễ.

Tối 18-11, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp T.Ư lần thứ nhất - năm 2019. Đến dự, có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Có mặt tại buổi lễ, cô giáo Phàng Thị Thủy tâm sự: từ năm học 2015-2016, cô được phân công công tác tại hai điểm trường Trung Sơn và Lân Đăm của Trường Tiểu học Quang Sơn (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Công tác tại địa phương có 100% đồng bào H'mông sinh sống, lại là "điểm nóng" về truyên truyền đạo trái pháp luật, những ngày đầu, cô tưởng chừng như không thể vượt qua khó khăn vì học sinh bỏ lớp nhiều, phụ huynh cũng không quan tâm con cái có đi học hay không. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng, chỉ sau một tháng công tác, cô đã đưa 100% học sinh quay trở lại lớp học.

Không chỉ nhiều năm là giáo viên dạy giỏi xuất sắc của trường, của huyện, cô giáo Thủy còn tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, cô chính là chủ nhân sáng kiến rèn chữ đẹp cho học sinh. Sáng kiến đã được áp dụng rộng rãi tại địa phương, thu được nhiều kết quả đáng mừng.

Trong khi đó, Thạc sĩ Huỳnh Trung Phong, giảng viên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh cũng là Nhà giáo trẻ tiêu biểu tại thành phố mang tên Bác liên tiếp trong các năm 2014-2018. Anh còn là chủ biên nhiều cuốn sách chuyên ngành thể thao được nhiều người biết tới, đồng thời nhiều năm làm MC cho các hoạt động Đoàn - Hội...

Lần đầu tiên triển khai, giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" nhận được 229 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ từ khắp cả nước, từ đây chọn ra 75 cá nhân xuất sắc nhất để tuyên dương. Trong đó, có 46 thầy giáo, 29 cô giáo; theo thành phần dân tộc, có chín nhà giáo trẻ người dân tộc thiểu số; theo học vị, có 14 tiến sĩ, 26 thạc sĩ và 35 cử nhân.

Trong khuôn khổ chương trình tuyên dương, trước đó, 75 nhà giáo trẻ tiêu biểu đã tham gia giao lưu với sinh viên, thanh niên tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; dự lễ dâng hương tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.