Kỷ niệm 550 năm danh xưng huyện Hưng Nguyên (Nghệ An)

Tối 16-11, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tổ chức Lễ kỷ niệm 550 năm danh xưng và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Tới dự, có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành ở T.Ư và tỉnh Nghệ An.

Năm 1469, khi vua Lê Thánh Tông định lại bản đồ đất nước, huyện Hưng Nguyên thuộc phủ Anh Đô chính thức ra đời. Lịch sử hình thành và phát triển của huyện Hưng Nguyên gắn với sự cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất và hiếu học của người dân. Hưng Nguyên còn là vùng quê giàu truyền thống cách mạng và đã có nhiều đóng góp cho đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới, nhất là bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Hưng Nguyên đã vươn lên mạnh mẽ. Tính đến năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,3%, thu nhập bình quân 41 triệu đồng/người, hộ nghèo giảm còn 2,3%. Bộ mặt Hưng Nguyên khởi sắc từng ngày, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; đã có 17 trong số 22 xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Đảng bộ huyện liên tục nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh...

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Nguyên.