Kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 2-7, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về việc tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW ngày 25-2-2010 của Bộ Chính trị khóa X (Quyết định 290) về "Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị".

Phát biểu ý kiến kết luận, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Thành ủy, các cơ quan, tổ chức, hệ thống chính quyền, nhân dân TP Hồ Chí Minh đã góp phần giúp công tác dân vận đạt nhiều kết quả trong thời gian qua. Điều này tạo sự đồng thuận, thu hút sự tham gia của người dân vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của thành phố, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; làm tăng thêm niềm tin của người dân đối với các cấp ủy đảng và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị TP Hồ Chí Minh tăng cường hiệu quả giám sát, để công tác dân vận đi vào thực chất, có sự phối hợp đồng bộ hơn, nhịp nhàng hơn vì lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Những vấn đề bức xúc, nổi cộm cần được giải quyết kịp thời.