Kiểm điểm Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Kiên Hải

NDO -

Ngày 31-8, trong phiên họp thường kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy Kiên Hải (Kiên Giang) đã tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Đoàn Hồng Duy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và bà Trần Thị Hồng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Trụ sở Huyện ủy Kiên Hải.
Trụ sở Huyện ủy Kiên Hải.

Việc kiểm điểm được thực hiện theo Thông báo kết luận số 461, ngày 5-8-2020 của Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang.

Trước đó, tại Thông báo kết luận số 461 giải quyết tố cáo đối với một số cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy Kiên Hải, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang xác định, trong sáu nội dung mà ông Đoàn Hồng Duy bị tố cáo, có bốn nội dung tố cáo đúng, một nội dung đúng một phần và một nội dung tố cáo sai.

Khuyết điểm sai phạm của ông Duy là để cho cha vợ là ông Trần Trọng Thu và vợ Trần Linh Thủy lợi dụng uy tín, chức vụ của mình để được UBND huyện Kiên Hải cấp hơn 22.000 m2 đất rừng phòng hộ. Trong số này, phần đất của vợ ông Duy đứng tên hơn 12.700 m2.

Không chỉ được cấp đất rừng, ông Trần Trọng Thu (cha vợ ông Duy) còn lấn chiếm đất nhà nước quản lý với chiều ngang 18,5m, chiều dài 35m để xây dựng công trình trái phép. Ông Thu còn san lấp mặt bằng, lấy đất đá… khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Việc làm của ông Thu, dù chính quyền cơ sở có kiểm tra và đề nghị ông Thu khôi phục hiện trạng, nhưng ông Thu chưa chấp hành.

Năm 2015, khi giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đảo Hòn Tre, ông Đoàn Hồng Duy đã ký xác nhận mốc thời gian sử dụng đất không đúng thực tế cho ba trường hợp, để những người này được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Kiên Hải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Đoàn Hồng Duy.