Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ ở Đồng Nai

NDO -

NDĐT - Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020, sáng 18-1, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã diễn ra lễ khành thành Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ Tam Phước.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường Tam Phước.
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường Tam Phước.

Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Tam Phước được xây dựng trên khuôn viên gần 1.000 m2, tại khu phố Long Khánh 1, phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Công trình được khởi công từ tháng 10-2019, với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Sau khi hoàn thành, Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường Tam Phước là nơi tưởng niệm hơn 100 liệt sĩ của địa phương đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Chủ tịch UBND phường Tam Phước Võ Cao Cường khẳng định, công trình có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng tri ân, biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tam Phước đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để có hòa bình, ấm no ấm, hạnh phúc như hôm nay.

Sau lễ khánh thành, thân nhân các gia đình liệt sĩ, tướng lĩnh, cựu chiến binh và đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân đã dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm Tam Phước.