Khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương

NDO -

Chiều 17-5, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương Cổng thông tin đối ngoại (TTĐN) của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhấn nút khai trương Cổng TTĐN của tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhấn nút khai trương Cổng TTĐN của tỉnh.

Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương được xây dựng với các tính năng nổi trội như: giao diện thân thiện, hiện đại, tiện dụng; bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông; đăng tải được video - truyền hình; cho phép chia sẻ thông tin, dữ liệu qua Facebook, Zalo, Youtube...; dễ dàng truy cập trên các thiết bị di động thông minh. Cổng TTĐN được xây dựng với ba ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Cổng có ba chuyên trang độc lập, mỗi chuyên trang có một tên miền và ngôn ngữ Anh - Việt - Trung Quốc tương ứng, bao gồm 11 chuyên mục chính, 20 chuyên mục thành phần thể hiện trên giao diện trang chủ. Đồng thời liên kết đến Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ, Bộ Ngoại giao; Cổng thông tin điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương; các chuyên trang thông tin về bầu cử, phòng chống dịch bệnh, phát triển văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Thông qua việc xây dựng và đưa vào hoạt động Cổng TTĐN tỉnh sẽ mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động TTĐN để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Hải Dương nói riêng. Từ đó, thúc đẩy công tác xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Hải Dương với các địa phương khác trong nước, với nước ngoài ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TTĐN trong thời kỳ hội nhập, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái.

Góp phần giúp công tác TTĐN được triển khai chủ động, đồng bộ, toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; đăng, phát nội dung thông tin đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với lợi ích của đất nước, của tỉnh và của nhân dân…