Hội nghị - hội thảo

Ngày 2-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Kinh tế T.Ư và Hội đồng Khoa học các cơ quan Ðảng T.Ư phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc gia "Công tác xã hội đối với người khuyết tật".

Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành T.Ư; đại diện các tổ chức quốc tế cùng nhiều chuyên gia trong nước và nước ngoài. Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận về công tác xã hội đối với người khuyết tật; giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách của Ðảng đối với người khuyết tật; các báo cáo kết quả điều tra dư luận xã hội liên quan người khuyết tật.

Ðại diện lãnh đạo Ban Kinh tế T.Ư thông tin một số kết quả hoạt động trợ giúp người khuyết tật của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc chăm lo cuộc sống của người khuyết tật. Theo đó, thời gian qua Việt Nam đã tạo cơ hội bình đẳng nhằm đáp ứng tốt hơn quyền lợi chính đáng, hợp pháp, động viên để người khuyết tật phát huy năng lực, vươn lên hòa nhập, đóng góp cho xã hội. Ðại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật, đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ, đào tạo, tập huấn cho các cán bộ làm công tác xã hội đối với người khuyết tật trong thời gian tới. Tại hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận, kiến nghị giải pháp nhằm thực thi có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước.

★ Chiều 2-12, tại Hà Nội, Báo Ðiện tử Ðảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức tọa đàm "Công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp - thực trạng và giải pháp". Tọa đàm được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, các đối tượng cần được hỗ trợ về công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp; là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý trao đổi các nhóm giải pháp ngắn hạn, dài hạn nhằm định hướng phát triển công tác xã hội nói chung, công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp nói riêng. Các ý kiến tại hội thảo tập trung làm rõ một số vấn đề trọng tâm: cơ sở pháp lý về công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp; kinh nghiệm quốc tế về công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp; giải pháp, định hướng phát triển công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp.