Học viện Quốc phòng khai giảng năm học mới

Sáng 22-9, tại Hà Nội, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Ðến dự, có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Giáo dục và Ðào tạo; Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng, PGS, TS Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện Quốc phòng trong những năm qua. Ðồng chí nhấn mạnh, Học viện Quốc phòng là học viện lớn của quốc gia,trung tâm đào tạo tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao của Quân đội và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ cấp cao của Ðảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, các tập đoàn kinh tế lớn của Nhà nước thuộc diện Trung ương quản lý; là đầu mối thực hiện hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng quan chức quốc phòng quốc tế.

Ðồng chí Trương Hòa Bình đề nghị, thời gian tới, Học viện Quốc phòng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng; tạo bước chuyển biến tích cực có tính đột phá về đổi mới chương trình, nội dung giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học. Làm tốt công tác phân tích, đánh giá và dự báo chính xác tình hình có liên quan đến quốc phòng, an ninh, kịp thời đề xuất các chủ trương, biện pháp, chủ động phòng ngừa và có các đối sách phù hợp, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác với các học viện, các trường đại học, viện nghiên cứu quốc phòng, an ninh các nước ngang tầm với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, quân sự của đất nước và nền giáo dục quốc phòng tiên tiến trên thế giới.

Ðồng thời, tập trung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học đầu ngành vững vàng về chính trị, tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có tư duy chiến lược, có trí tuệ và năng lực thực tiễn. Ðồng chí lưu ý, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương cần có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, quan tâm giúp đỡ Học viện Quốc phòng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

PV