Học viện Ngoại giao kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

Ngày 16-11, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959 - 2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong Thư chúc mừng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng biểu dương những nỗ lực, thành tựu xuất sắc của Học viện Ngoại giao; nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn cách mạng mới là đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại trung thành với Tổ quốc; tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu ý kiến chỉ đạo nhấn mạnh, Học viện Ngoại giao là một trong những cơ quan nghiên cứu chiến lược và chính sách đối ngoại có uy tín ở Việt Nam và khu vực; đề nghị Học viện phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới với tầm nhìn chiến lược dài hạn, khơi dậy và khai thác tốt tiềm năng để đóng góp hiệu quả cho công tác đối ngoại của đất nước. Phó Thủ tướng trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, ghi nhận những thành tích của Học viện Ngoại giao trong 60 năm qua.

Trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện Ngoại giao đã từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa Học viện trở thành một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học về quan hệ quốc tế hàng đầu Việt Nam, góp phần đắc lực vào sự nghiệp đối ngoại của đất nước. Nhiều công trình nghiên cứu của Học viện đã đóng góp tích cực vào việc tham mưu, kiến nghị chính sách đối ngoại cho Đảng, Nhà nước, cho Bộ Ngoại giao. Đặc biệt, những đóng góp của Học viện Ngoại giao nói riêng và Bộ Ngoại giao nói chung vào các văn kiện của các kỳ đại hội Đảng luôn được đánh giá cao...