Hậu Giang tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội

NDO -

Ngày 8-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri ở thành phố Vị Thanh với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc đơn vị bầu cử số 1.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử và nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng những người ứng cử khác khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ gắn bó mật thiết, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri. Tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề về lập hiến, lập pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. 

Làm cầu nối để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội và các cơ quan của Đảng, Nhà nước. Tiếp nhận, phối hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Có điều kiện để gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi, động viên, nắm tình hình nhân dân nhiều hơn; kịp thời báo cáo tới cử tri về tình hình đất nước, về chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước.

Thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên, các cử tri bày tỏ kỳ vọng các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động của mình đã đề ra, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh và của đất nước.

Đồng thời, mong muốn quan tâm giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đặc biệt là vấn đề về giá cả, tiêu thụ nông sản, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; kịp thời đề xuất cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội nói chung, lĩnh vực du lịch, kết cấu hạ tầng cho tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Cử tri cũng đề xuất cần quan tâm hơn nữa công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; chính sách cho lực lượng cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; giải quyết tốt vấn đề môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; các vấn đề về sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, xăng giả...

Đợt tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Hậu Giang diễn ra từ ngày 8 đến 11-5 tại TP Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A và đơn vị bầu cử số 2, diễn ra từ ngày 10 đến 15-5, tại thành phố Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hậu Giang, hiện nay các nhiệm vụ chuyên môn trong công tác bầu cử đều được Ủy ban Bầu cử các cấp, các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động thực hiện. Việc thành lập các Tổ bầu cử để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện đúng theo thời gian, thành phần, số lượng quy định. Tỉnh Hậu Giang có tám người đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội tại địa phương và hai ứng cử viên được Trung ương giới thiệu ứng cử tại tỉnh.

Hậu Giang có 880 tổ bầu cử (một số ấp, khu vực có địa bàn rộng, dân số đông được chia làm hai hoặc ba khu vực bỏ phiếu); mỗi khu vực bỏ phiếu đều nhiều hơn 300 cử tri và dưới 4.000 cử tri.