Hà Nội tặng quà các đối tượng chính sách dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh

NDO -

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 164/KH-UBND ngày 10-8-2020 về tặng quà các đối tượng chính sách là người có công, cơ sở cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2020).

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà bà Doãn Thị Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm).
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà bà Doãn Thị Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm).

Theo đó, thành phố tặng các lão thành cách mạng hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến ngày khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”; người trong gia đình được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”.

Nếu người đứng tên trong Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước” đã hy sinh, đại diện vợ, chồng hoặc con được tặng quà. Mức quà là một triệu đồng/suất.

Nhân dịp này, thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà tập thể và cá nhân tiêu biểu tại các quận, huyện có cơ sở cách mạng gồm: Hà Đông, Gia Lâm, Quốc Oai, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đông Anh, Ứng Hòa. Trong đó, tặng quà mức 11 triệu đồng/tập thể cho bảy đơn vị cơ sở cách mạng; tặng quà mức 2,5 triệu đồng/người cho 14 cá nhân tiêu biểu.