Đợt họp trực tuyến đầu tiên của Quốc hội kết thúc thành công

NDO -

NDĐT- Kết thúc phiên làm việc chiều 28-5, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình Đợt 1 của Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIV. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Quốc hội tiến hành họp toàn thể bằng hình thức trực tuyến nhưng vẫn bảo đảm duy trì không khí dân chủ, công khai của Kỳ họp Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển. Ảnh: Quochoi.vn
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển. Ảnh: Quochoi.vn

Phát biểu kết thúc phiên làm việc của Quốc hội chiều 28-5, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình Đợt 1 của Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khoá XIV qua hình thức họp trực tuyến rất thành công. Mặc dù là lần đầu tiên Quốc hội tổ chức họp trực tuyến nhưng các nội dung và công tác kỹ thuật được bảo đảm, các đại biểu Quốc hội đã tham dự họp đầy đủ tại các điểm cầu, thảo luận sôi nổi, chất lượng.

“Đây là một sự đổi mới, thể hiện sự linh hoạt trong hoạt động của Quốc hội, song vẫn bảo đảm duy trì không khí dân chủ, công khai của Kỳ họp Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật” – Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, tại Đợt 2 của Kỳ họp này, Quốc hội sẽ họp tập trung từ ngày 8-6-2020, thông qua nhiều vấn đề quan trọng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chỉ đạo các cơ quan của Quốc hội chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện để bảo đảm hoàn thành toàn bộ chương trình Kỳ họp thứ chín của Quốc hội khoá XIV.

Trước đó, sáng 20-5, đọc diễn văn khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã nhấn mạnh, hình thức họp trực tuyến là nét mới, thể hiện sự linh hoạt, tận dụng tối đa lợi thế ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ hiện đại trong hoạt động của Quốc hội.

Lần đầu tiên Quốc hội tổ chức họp trực tuyến tại kỳ họp thứ chín