Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9

NDO -

Chiều 11-2 (tức 30 Tết), đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 (Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4) tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tặng quà cho Sư đoàn 9.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tặng quà cho Sư đoàn 9.

Trong năm 2020, Sư đoàn 9 thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; xây dựng, tổ chức luyện tập thành thục các phương án sẵn sàng chiến đấu, nhất là trong các dịp cao điểm như lễ, Tết, Đại hội XIII của Đảng, không để bị động, bất ngờ. Sư đoàn đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác quân sự, kế hoạch huấn luyện của Tư lệnh Quân đoàn về nhiệm vụ huấn luyện năm 2020; quá trình huấn luyện bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” coi trọng đồng bộ và chuyên sâu, huấn luyện sát thực tế chiến đấu, vận dụng tốt “Quan điểm, nguyên tắc, mối kết hợp” trong huấn luyện.

DSC_0256-1613042476571.JPG
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi thăm Sư đoàn 9. 

Đơn vị cũng đã duy trì nghiêm chế độ nền nếp, sinh hoạt, học tập, công tác, lễ tiết tác phong quân nhân; cán bộ, chiến sĩ có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định đơn vị, cơ quan, đơn vị. Đơn vị cũng đã xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nơi Sư đoàn đóng quân, đặc biệt là với các tôn giáo trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự - an toàn - xã hội.

Với kết quả trên, Sư đoàn 9 đã được tặng Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng; bằng khen của Tổng cục Chính trị; Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh…

Phát biểu trong chuyến thăm, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá kết quả hoạt động năm 2020 của Sư đoàn 9 có nhiều dấu ấn nổi bật. Ngoài các nhiệm vụ thường xuyên theo chỉ đạo của Quân ủy, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, đơn vị còn thực hiện rất tối các nhiệm vụ có tính đột xuất, đặc biệt là công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, để chuẩn bị thật tốt các điều kiện góp phần vào thành công của Đại hội toàn quân, Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu phức tạp, đơn vị đã tham gia tích cực, một mặt ngăn ngừa tối đa không để cán bộ chiến sĩ bị lây nhiễm, đơn vị luôn ở trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động để tham gia cùng với địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí đồng tình với các kế hoạch trong năm 2021 của Sư đoàn, trong đó đánh giá cao việc Sư đoàn 9 nhấn mạnh đến công tác xây dựng đảng trong đơn vị vì đây là vấn đề rất quan trọng.

Trước thềm năm mới, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng trong giai đoạn hiện nay để luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời chúc cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công, tiếp tục đưa Sư đoàn 9 phát triển ngày càng vững chắc.