Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam vào vòng bán kết

NDO -

Sau ba lượt thi đấu vòng loại, Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam giữ vững vị trí thứ 2 bảng 2 và bước vào thi đấu bán kết với Đội tuyển Xe tăng của Myanmar, dự kiến diễn ra vào chiều 1-9.

Kíp xe số 3 Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam giương cao Quốc kỳ sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: TRỌNG HẢI/QĐND
Kíp xe số 3 Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam giương cao Quốc kỳ sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: TRỌNG HẢI/QĐND

Chiều 30-8 (giờ địa phương), nhóm 2 bảng 2 vòng loại cuộc thi Xe tăng hành tiến đã diễn ra với sự tham gia của ba đội tuyển: Lào, Congo và Tajikistan. Ngay sau khi kết thúc thi đấu, ban tổ chức và ban trọng tài đã tiến hành họp và công bố kết quả thành tích của từng đội qua ba lượt thi đấu vòng loại, đồng thời công bố danh sách bốn đội vào vòng bán kết.

Theo đó, Đội tuyển Xe tăng của Tajikistan xếp thứ nhất bảng 2 với tổng thành tích 1 giờ 31 phút 40 giây. Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam xếp thứ hai bảng 2 với tổng thành tích 1 giờ 44 phút 18 giây. Vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc về Đội tuyển Xe tăng của Lào (1 giờ 44 phút 43 giây) và Đội tuyển Xe tăng của Myanmar (1 giờ 52 phút 10 giây).

Tại vòng bán kết, Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sẽ thi đấu tranh tài cùng với Đội tuyển Xe tăng của Myanmar, dự kiến diễn ra ngày 1-9 vào lúc 15 giờ, giờ Moscow (19 giờ, giờ Hà Nội); Đội tuyển Xe tăng của Lào sẽ gặp Đội tuyển Xe tăng của Tajikistan vào ngày 2-9.

Trước đó, ngày 29-8, Kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã có ngày thi đấu ấn tượng khi nhanh chóng hạ gục ba mục tiêu số 12 (mục tiêu giả định là xe tăng) ở khoảng cách lần lượt là: 1.600 m, 1.700 m, 1.800 m với chỉ ba viên đạn pháo.

Ngay sau thực hiện tiêu diệt các mục tiêu trên, Kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam chạy vòng 2, tiếp tục vượt qua các chướng ngại vật để đến khu vực bắn tiếp theo. Kíp xe số 3 đã hạ gục mục tiêu số 25 (mục tiêu giả định là máy bay trực thăng) bằng súng 12,7 mm ở khoảng cách 800-1.000 m.

Tuy nhiên, Kíp xe số 3 đã không may mắn khi gặp trục trặc kỹ thuật và phải thay xe giữa đường, làm mất đi một khoảng thời gian quý báu. Sau khi được thay xe dự phòng, ở vòng đua thứ ba, các tuyển thủ Việt Nam đã sử dụng súng máy PKT để bắn một mục tiêu số 9 ở khoảng cách 600-800 m.

Mặc dù gặp tình huống bất ngờ nhưng Kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã kết thúc phần thi đấu với thành tích ấn tượng 37 phút 52 giây, xếp thứ 2 trong nhóm 1 (bảng 2), sau Đội tuyển Xe tăng của Myamar (33 phút 39 giây).