Điện, thư chúc mừng

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Vương quốc Cam-pu-chia (9-11-1953 - 9-11-2019), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện mừng tới Quốc vương Cam-pu-chia Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni. Nội dung bức Điện có đoạn viết:

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Vương quốc Cam-pu-chia, thay mặt Đảng, Nhà nước nước CHXHCN Việt Nam, nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi trân trọng gửi tới Quốc vương và toàn thể nhân dân Cam-pu-chia những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương và sự lãnh đạo sáng suốt của các nhà lãnh đạo Cam-pu-chia, nhân dân Cam-pu-chia sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn và toàn diện hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng Vương quốc Cam-pu-chia phát triển trong hòa bình, thịnh vượng, ngày càng có vị thế trên trường quốc tế.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, mối quan hệ tốt đẹp vốn có giữa Việt Nam và Cam-pu-chia sẽ ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

* Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cam-pu-chia (CPP). Nội dung bức Điện có đoạn viết:

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng về mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Cam-pu-chia ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng Nhân dân Cam-pu-chia, Nhà nước và nhân dân Cam-pu-chia giữ gìn và không ngừng vun đắp cho mối quan Việt Nam - Cam-pu-chia ngày càng tốt đẹp hơn.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư chúc mừng đến Thủ tướng Cam-pu-chia Xăm-đéc Tê-chô Hun Xen; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi Thư chúc mừng đến Chủ tịch Thượng viện Cam-pu-chia Xăm-đéc Xai Chum và Chủ tịch Quốc hội Cam-pu-chia Xăm-đéc Hêng Xom-rin.

* Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi Thư chúc mừng tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Cam-pu-chia Pờ-rạ Xộ-khon.