Đà Nẵng “thưởng nóng” các đơn vị thần tốc lấy mẫu xét nghiệm ngăn dịch lây lan

NDO -

Nhằm kịp thời động viên các địa phương, đơn vị đang nỗ lực quyết liệt trong việc truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, ngăn dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã quyết định “thưởng nóng” UBND quận Sơn Trà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm, thưởng nóng UBND quận Sơn Trà, sáng 14-5.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm, thưởng nóng UBND quận Sơn Trà, sáng 14-5.

Sáng nay, 14-5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã đến thăm, động viên và “thưởng nóng” UBND quận Sơn Trà 100 triệu đồng. Đây là một trong hai đơn vị đã nỗ lực rất lớn trong việc ngăn chặn ổ dịch lớn tại KCN Đà Nẵng (KCN An Đồn).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự quyết liệt của các địa phương trong nỗ lực truy vết, cách ly, xét nghiệm. Đây được xem là các nhiệm vụ thiết yếu quyết định đến hiệu quả phòng, chống dịch. Đặc biệt, đánh giá cao với sự nỗ lực rất lớn cấp ủy, chính quyền của quận Sơn Trà, trong một thời gian rất ngắn, cấp bách đã hoàn thành được việc lấy mẫu, xét nghiệm tại các điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm cao, đặc biệt là tại KCN Đà Nẵng vào ngày 11-5. Các lực lượng chức năng đã làm việc xuyên đêm, đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu, giúp thành phố sớm nhận định được mức độ, nguy cơ của dịch bệnh, để từ đó có những biện pháp kịp thời nhằm khống chế dịch lây lan.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu địa phương tiếp tục duy trì thực hiện những giải pháp kiểm soát dịch bệnh, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giám sát, xử lý vi phạm; tiếp tục truy vết, xét nghiệm những đối tượng có nguy cơ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng, đến chiều tối 13-5, lực lượng chuyên môn đã tổ chức lấy 21.920 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, nâng tổng số mẫu được lấy và xét nghiệm từ ngày 3-5 đến nay hơn 75.400 mẫu. Đây là số mẫu xét nghiệm được lấy cao nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng; trong đó, quận Sơn Trà lấy hơn 9.000 mẫu.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan