Chúc mừng Giáng sinh năm 2020

NDO -

Sáng 24-12, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư  T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tới thăm, chúc mừng tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. 

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng hoa và quà chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam)
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng hoa và quà chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam)

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch  Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam gửi tới Linh mục Antôn Phan Văn Tự cùng các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trên cả nước đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Thông tin về tình hình đất nước trong năm 2020, đồng chí Trần Thanh Mẫn nêu rõ, năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế nước ta vẫn có được tăng trưởng dương, an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được bảo đảm…

Trong thành công chung đó của đất nước, có sự hưởng ứng và tham gia tích cực, hiệu quả của Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung và của Giáo phận Phát Diệm nói riêng, khi đã vận động bà con giáo dân thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận phát động.

Chủ tịch  Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam mong muốn, với uy tín của mình, các vị linh mục trong Giáo phận sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục vận động nam, nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thi đua yêu nước.

Chúc mừng Giáng sinh năm 2020 -0
 Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam)

Thay mặt Tòa Giám mục Phát Diệm, Linh mục Antôn Phan Văn Tự, Đại diện Giám quản tông tòa Giáo phận Phát Diệm cảm ơn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tới thăm, chúc mừng Giáng sinh. Đồng thời cho biết, Tòa Giám mục Phát Diệm sẽ tiếp tục kêu gọi đồng bào Công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời - đẹp đạo”, phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, sống phúc âm trong lòng dân tộc, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng góp sức xây dựng quê hương phát triển.

* Tại TP Huế (Thừa Thiên Huế), Thứ trưởng Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã đến chúc mừng Giáng sinh năm 2020 Tòa Giám mục Huế và Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh. Tại chuyến thăm, đồng chí Vũ Chiến Thắng chúc Tổng Giám mục, các vị linh mục Tòa Giám mục Huế và đồng bào Công giáo đón mùa Giáng sinh 2020 an lành, tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa. Đồng thời đánh giá cao những đóng góp tích cực của Tòa Giám mục Huế và đồng bào Công giáo công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ... đặc biệt là đã chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Vũ Chiến Thắng trao lẵng hoa và đọc thư chúc mừng Giáng sinh của Thủ tướng Chính phủ.

* Ban Tôn giáo Chính phủ đã tổ chức các đoàn đại biểu đến thăm và chúc mừng các tổ chức, đồng bào Công giáo nhân dịp Giáng sinh năm 2020. Tại Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê-su Kitô Việt Nam, đại diện lãnh đạo đoàn công tác đã đánh giá cao những đóng góp của Ban Điều phối Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô Việt Nam cũng như cộng đồng tín đồ của Giáo hội, trong đó, có các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng thiết thực, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam và TP Hà Nội đến bạn bè quốc tế...

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Giám quản Tông Tòa giáo phận Phát Diệm; Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn; Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục Giáo phận Hưng Hóa; Giám mục Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa và một số chức sắc Công giáo.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo ban Tôn giáo Chính phủ gửi lời chúc sức khỏe, bình an tới các vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo đón một mùa Giáng sinh an lành, đạt được nhiều thành tựu; đồng thời ghi nhận những đóng góp của các chức sắc Công giáo, giáo dân trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tích cực triển khai hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Thay mặt các chức sắc và đồng bào Công giáo giáo dân, các Giám mục, linh mục cảm ơn sự quan tâm, hướng dẫn của Ban Tôn giáo Chính phủ đối với các hoạt động tôn giáo trong thời gian vừa qua. Trên cương vị của mình, các Giám mục và linh mục tiếp tục động viên linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo cùng góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội và đẩy mạnh công tác từ thiện bác ái xã hội tại các địa phương.