Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ

NDO -

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tối 30-11, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước đến thăm và trao quà hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả thiệt hại do các đợt bão, lũ gây ra trong những tháng vừa qua.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao hai tỷ đồng cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả bão lũ.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao hai tỷ đồng cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả bão lũ.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, các đợt mưa bão, lũ lụt vừa qua, tại các tỉnh miền trung và Thừa Thiên Huế nói riêng gặp nhiều thiệt hại. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn sẻ chia với những khó khăn, mất mát mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phải trải qua khi địa phương có đến 31 người chết, 11 người mất tích.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cấp 15.500 tấn gạo và hỗ trợ hai đợt kinh phí cho bà con các tỉnh miền trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ; đồng thời ban hành Nghị quyết về việc hỗ trợ người dân có nhà bị sập, đổ, trôi hoàn toàn và hư hỏng để sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trực tiếp trao số tiền hai tỷ đồng từ Ban Cứu trợ T.Ư cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục những hậu quả do bão lũ đi qua; đồng thời trao 10 phần quà (mỗi suất một triệu đồng) cho 10 gia đình nghèo tại thành phố Huế.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ -0
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao số tiền một tỷ đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhằm hỗ trợ các cháu mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao số tiền một tỷ đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhằm hỗ trợ các cháu mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế; đồng thời, trao phần quà trị giá 325 triệu đồng vận động từ các doanh nghiệp trong nước hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do thiên thai bão lũ trong tỉnh; thông qua lãnh đạo tỉnh trao các phần quà đến năm gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, trong thời gian vừa qua, người dân trên địa bàn tỉnh đã hứng chịu nhiều thiệt hại do bão, lũ, sạt lở đất gây ra. Các đợt bão lũ từ tháng 9 đến nay đã gây ra thiệt hại cho Thừa Thiên Huế hơn 1.500 tỷ đồng. Trong thời gian xảy ra bão, lũ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiển khai nhiều biện pháp ứng phó, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và thực hiện các giải pháp khắc phục hậu quả sau bão, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, trong tình hình lũ lụt hiện nay, bà con rất cần ngôi nhà kiên cố để có nơi tránh trú an toàn trong mùa mưa bão. Sự hỗ trợ của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và của Phó Chủ tịch nước cũng như các nhà hảo tâm là vô cùng thiết thực. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ sớm hỗ trợ đúng đội tượng, đúng mục đích, giúp nhân dân sớm xây dựng nhà cửa, ổn định đời sống.