Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tiếp xúc cử tri tại Nghệ An

NDO -

Từ ngày 10 đến 12-5, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia cùng năm ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri tại TP Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương thuộc đơn vị bầu cử số 4 của tỉnh Nghệ An. 

Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.
Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Sau khi đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An giới thiệu tiểu sử tóm tắt của năm ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và từng ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, cử tri đơn vị bầu cử số 4 kỳ vọng các ứng viên ĐBQH khóa XV sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước cũng như của tỉnh.

Tại hội nghị, trình bày dự kiến chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, sẽ thực hiện thật tốt việc thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; phản ánh trung thực, đầy đủ đến với Quốc hội và các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền để xem xét giải quyết. Đồng chí sẽ bố trí thời gian để tiếp dân đầy đủ theo phân công của Đoàn đại biểu Quốc hội; đề cao trách nhiệm, kịp thời tiếp nhận đơn thư của công dân, nghiên cứu kỹ nội dung, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời, thực hiện giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng đề cập các ưu tiên trọng tâm, trong đó có chính sách phát triển đồng đều kinh tế - xã hội giữa các khu vực, vùng miền; chính sách về tôn giáo, dân tộc, kiều bào, đối ngoại nhân dân để góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh tổng hợp, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc. Quan tâm giám sát, phản biện xã hội đối với các Chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; trong đó, tỉnh Nghệ An có 10 huyện phía tây, gần một triệu người dân được hưởng lợi từ chương trình này.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tiếp xúc cử tri tại Nghệ An -0
 Tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Chương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cũng khẳng định, dành tâm sức đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, cứu trợ nhân đạo, giúp đỡ người yếu thế, người còn nhiều khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội...

Với vai trò là người đứng đầu Mặt trận, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng khẳng định, sẽ đề xuất xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao thực chất vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ các cấp từ T.Ư đến địa phương, cơ sở, nhất là giám sát hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi tình trạng nhũng nhiễu doanh nghiệp và người dân; thật sự phát huy dân chủ, tham gia ý kiến xác đáng để góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.