Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, làm việc tại Quân chủng Phòng không -  Không quân

Chiều 1-7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân.Cùng dự có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch QH.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu với cán bộ, sĩ quan chỉ huy Quân chủng Phòng không - Không quân. Ảnh: QUANG HOÀNG
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu với cán bộ, sĩ quan chỉ huy Quân chủng Phòng không - Không quân. Ảnh: QUANG HOÀNG

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch QH đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những cố gắng không ngừng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân đã lập nên những chiến công, thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua.

Nhấn mạnh thời gian tới, cả nước thực hiện xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình mới, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, Chủ tịch QH cho rằng, tình hình trong khu vực và trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, cạnh tranh giữa các nước lớn ngày càng gay gắt, các mối đe dọa an ninh phi truyền thống... là những khó khăn, thách thức lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước cũng như nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Cơ bản nhất trí với các trọng tâm công tác được nêu trong báo cáo, Chủ tịch QH đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020, trong đó tập trung tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức thành công Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17 tại Việt Nam. Chủ tịch QH đề nghị Quân chủng cần chú trọng xây dựng lực lượng phòng không, không quân hiện đại, theo hướng “tinh, gọn, mạnh, cơ động cao”; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”. Cùng với công tác huấn luyện, cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng chí lưu ý Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; tăng cường mối quan hệ đoàn kết máu thịt với nhân dân, tham gia hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tình cảm chân thành, chia sẻ những khó khăn, vất vả trân trọng cảm ơn sự đóng góp, hy sinh của các lực lượng Bộ đội Phòng không - Không quân, nhất là những đơn vị làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, những đơn vị đóng quân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... Đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm xây dựng Quân chủng hiện đại, nêu cao tinh thần “dám đánh và đánh thắng”, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.