Cà Mau ký kết chương trình phối hợp Cảnh sát biển Việt Nam

NDO -

Chiều 25-9, Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” giữa Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau và Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam.

Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa Cà Mau và Cảnh sát biển Việt Nam.
Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa Cà Mau và Cảnh sát biển Việt Nam.

Dự lễ ký kết có Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh CSB Việt Nam và các đồng chí trong Ban Thường vụ CSB Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau và đại diện chính quyền địa phương cùng ngư dân của sáu huyện ven biển trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ ký kết, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: Cà Mau là tỉnh, thành thứ 11 trong cả nước thực hiện ký kết chương trình phối hợp CSB Việt Nam. Chương trình phối hợp “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” mang tính pháp lý, lâu dài, bền vững  nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong phối hợp, triển khai có hiệu quả các hoạt động của Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải, nhấn mạnh: Chương trình phối hợp thực hiện mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” là chương trình phối hợp đầu tiên giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký kết với cấp toàn binh chủng của lực lượng vũ trang. Tỉnh ủy Cà Mau đánh giá cao kết quả của mô hình mà lực lượng CSB Việt Nam phối hợp với các địa phương ven biển trong cả nước, góp phần tích cực vào bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng biển đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Tổ quốc, giúp ngư dân yên tâm ra khơi bám biển, để người dân yên tâm giữ đảo, đồng thời để thực hiện tốt phương châm “Mỗi con tàu là một cột mốc, mỗi người dân là một chiến sĩ giữ biển”.

Nhân dịp ký kết, đại diện CSB Việt Nam đã trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho gia đình các ngư dân gặp khó khăn tại Cà Mau và trao 10 suất quà cho ngư dân trên địa bàn tỉnh.

Qua ba năm thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, CSB Việt Nam đã trực tiếp tuyên truyền cho hơn 10.760 lượt người dân tại các xã, huyện đảo; phát hơn 100 nghìn tờ rơi tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt về tình hình biển đảo gắn việc đánh bắt hải sản với bảo vệ tài nguyên, môi trường, không vi phạm vùng biển nước ngoài; cứu hộ, cứu nạn thành công 35 phương tiện tàu thuyền (805 ngư dân); Vận động các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, tài trợ được hơn 15 tỷ đồng để tổ chức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng.