Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

NDO -

Ngày 29-9, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an đã có buổi tiếp xúc cử tri tại UBND phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. 

Bộ trưởng Công an tiếp xúc cử tri.
Bộ trưởng Công an tiếp xúc cử tri.

Tại chương trình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIV. Theo đó, kỳ họp được tổ chức hai hình thức họp trực tuyến và tập trung, sẽ xem xét thông qua sáu dự án luật, một dự thảo nghị quyết; cho ý kiến sáu dự án luật; thông tin các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Thị Hằng cũng thông tin về ý kiến cử tri Bắc Ninh và trả lời ý kiến của cử tri của các cơ quan chức năng trước, sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) -0

Cử tri tại phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn cũng kiến nghị đến các cấp chính quyền giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Dốc Sặt (thị xã Từ Sơn); giải quyết kiến nghị của người dân về cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất nhà chung cư tại khu chung cư Trường đại học Thể Thao; tạo điều kiện nguồn kinh phí cho hoạt động xã hội, phong trào; sớm đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ bảo hiểm cho công dân….

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đã thông tin đến các cử tri nội dung của Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị các cấp chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, tỉnh cũng phát động phong trào thi đua để các nội dung trên triển khai hiệu quả. Liên quan đến ý kiến các cử tri, Bí thư Tỉnh ủy giao các cơ quan của tỉnh căn cứ theo chức năng nhiệm vụ tiếp thu đầy đủ, sớm giải quyết các vấn đề.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Công an Tô Lâm chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh đó, Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu mà chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã đạt được thời gian qua. Bộ trưởng cũng thông tin tới cử tri về chủ trương đưa công an chính quy về công tác tại các xã, Bộ trưởng cho biết: Hiện nay, toàn quốc có hơn 35 nghìn cán bộ chiến sĩ đang đảm nhiệm công việc tại tất cả các xã trên toàn quốc, trung bình bốn đồng chí/xã. Việc đưa công an chính quy về công tác tại xã đã mang lại nhiều kết quả quan trọng, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, mang lại niềm tin cho nhân dân. Tuy nhiên, do điều kiện còn hạn chế nên chưa trang bị đầy đủ trang, thiết bị cho cán bộ, chiến sĩ. Hiện nay, Bộ Công an đang tập trung xây dựng nhà ở các cơ sở ở các xã biên giới, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh trang bị xe máy chuyên dụng cho chiến sĩ công an các xã.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri phường Trang Hạ, Bộ trưởng khẳng định những kiến nghị trên rất xác đáng, đồng thời trực tiếp giải đáp một số vấn đề. Bộ trưởng khẳng định vấn đề y tế, giáo dục được Nhà nước rất quan tâm, Bộ trưởng sẽ sớm có kiến nghị với Trung ương những nội dung kiến nghị của cử tri về vấn đề này. Liên quan đến chủ trương xóa bỏ đường ngang dân sinh, Bộ trưởng cũng yêu cầu địa phương sớm có phương án vừa giữ nguyên đường ngang dân sinh nhưng cần bảo đảm an toàn giao thông cho nhân dân….

Bộ trưởng mong muốn cử tri Bắc Ninh tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, qua đó nâng cao đời sống về mọi mặt cho người dân. Bộ trưởng cũng mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân, những ý kiến đóng góp quý báu của các cử tri trong thời gian tới.