Bế mạc Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Long An lần thứ VII

NDO -

Sau hai ngày làm việc (25 và 26-1) với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, trưa 26-1, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 bế mạc.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội.

Đến dự Đại hội có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - nhà báo Nguyễn Bé, lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh khu vực bắc sông Hậu, đại diện các ban đảng của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ngành tỉnh, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh cùng 150 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm chín ủy viên. Tại kỳ họp thứ nhất, Ban Chấp hành khóa VII bầu nhà báo Lê Hồng Phước, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh giữ chức vụ Chủ tịch Hội và nhà báo Châu Hồng Khá, Phó Tổng Biên tập Báo Long An được tín nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội.

Đại hội đã biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu: tạo điều kiện để 95% hội viên tham gia đầy đủ các lớp học tập, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm tất cả những người làm báo của tỉnh đủ điều kiện, đúng tiêu chuẩn được kết nạp vào Hội; không có hội viên vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ Hội và Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Đại hội cũng đặt ra kế hoạch mỗi năm tổ chức từ một đến hai lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tại địa phương. Phấn đấu mỗi năm có 100% hội viên hoàn thành công tác chuyên môn tại đơn vị, đạt lao động tiên tiến trở lên; có ba trên tổng năm chi hội đạt danh hiệu chi hội xuất sắc hằng năm;…

 Nhiệm kỳ qua, báo chí Long An đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trên các ấn phẩm: Báo Long An; Đài Phát thanh - Truyền hình Long An; Tạp chí Văn nghệ Long An và Tạp chí Kinh tế Công nghiệp. Với hơn 170 hội viên sinh hoạt tại năm chi hội và một Câu lạc bộ Ảnh báo chí với 34 thành viên. Trong năm năm qua đã có gần 600 tác phẩm tham gia giải báo chí và Trung ương và đã có 80 tác phẩm được công nhận đạt báo chí chất lượng cao do Hội nhà báo Trung ương bình chọn.