Bế mạc Đại hội Đảng bộ huyện Phước Long (Bạc Liêu)

NDO -

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa kết thúc tốt đẹp chiều 11-8, sau hai ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy (thứ hai từ phải sang) trao Cờ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ huyện Phước Long, vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.
Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy (thứ hai từ phải sang) trao Cờ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ huyện Phước Long, vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 39 đồng chí; đồng thời tiến hành bầu Ban Thường vụ Huyện ủy 11 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Chí Thiện, Tỉnh ủy viên (nguyên Bí thư Thị ủy Giá Rai, vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu quyết định điều động về làm Bí thư Huyện ủy Phước Long cách đây hai tuần) đã được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện ủy Phước Long nhiệm kỳ 2020-2025, với tỷ lệ phiếu đạt cao.

Ngoài ra, các đồng chí Lê Văn Tần và Lê Văn Năm, được bầu trúng cử chức danh Phó Bí thư Huyện ủy Phước Long với số phiếu khá cao. Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 gồm 22 đại biểu chính thức, một đại biểu dự khuyết.

baclieu1-1597149591972.JPG
Đồng chí Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Huyện ủy Phước Long, thay mặt BCH nhiệm kỳ mới nhận nhiệm vụ trước Đại hội. 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực và những thành tựu Đảng bộ và nhân dân trong huyện Phước Long đã đạt được trong nhiệm kỳ năm năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nêu rõ: Để huyện Phước Long sớm trở thành trung tâm kinh tế, xã hội vùng bắc quốc lộ 1A của tỉnh, Đảng bộ huyện phải xác định rõ hơn những đường hướng cụ thể, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp sát thực tế để thực hiện. Trong đó, cần lựa chọn những nhiệm vụ quan trọng nhất để triển khai, nhằm tạo động lực và sức bật mới.

baclieu2-1597149592410.JPG
Đại hội thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ mới 2020-2025. (Ảnh: Phan Thanh Cường - CTV Báo Nhân Dân)

Đồng thời, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phước Long cần tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Cần nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội, đổi mới phương thức tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp nhân dân; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, nhất là người đứng đầu…

Nhân dịp này, Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho nhân dân và cán bộ huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc…

Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng