VNA và VNPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

NDO -

NDĐT - Ngày 22-10, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai doanh nghiệp đầu ngành tận dụng thế mạnh của mỗi bên và mở ra những cơ hội phát triển mới.

VNA và VNPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Theo đó, VNPT sẽ cung cấp cho VNA các giải pháp chuyển đổi số với những công nghệ tiên tiến nhất, hướng tới xây dựng doanh nghiệp 4.0; xây dựng Hệ thống phân tích và theo dõi chỉ số sản xuất kinh doanh thời gian thực phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh; triển khai các giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp (như eOffice, HRM, CRM, ERP…), quản trị và phân tích dữ liệu trong quá trình hoạt động của VNA.

Về phía VNA, Hãng tiếp tục cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho cán bộ, công nhân viên của VNPT. Hai bên còn phối hợp trong công tác an toàn, an ninh mạng, nghiên cứu, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ như thanh toán điện tử, quảng cáo, truyền thông qua hệ thống, mạng lưới dịch vụ của hai bên,…

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNA chia sẻ: Trong bối cảnh hàng không trong nước và quốc tế đang cạnh tranh khốc liệt, công nghệ thông tin chính là chìa khóa quan trọng để VNA nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế hãng hàng không quốc gia dẫn đầu ngành vận tải hàng không Việt Nam.

VNA hợp tác với VNPT để xây dựng các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không, góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, khác biệt cũng như cải thiện hiệu quả kinh doanh của hãng. VNA kỳ vọng VNPT sẽ hỗ trợ đắc lực trong công cuộc số hóa của VNA”.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT khẳng định: “Tập đoàn VNPT và VNA có nhiều điểm chung, đều là "anh cả" trong các lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế. Trong nhiều năm qua, cả hai lĩnh vực đều đang có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Với nguồn lực của mình, VNPT sẽ cùng VNA tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên”.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số và tiến tới trở thành Hãng hàng không số (Digital Airline) là một trong những chủ trương lớn của VNA. Hiện nay, với mạng đường bay, đội tàu bay quy mô và chuỗi cung ứng hàng không xuyên suốt từ mặt đất đến trên không, VNA đang là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ quản lý hàng không hiện đại như các hệ thống quản lý đặt chỗ, khai thác, vận hành bay, quản lý phi công, tiếp viên, quản trị doanh thu,…