Vinamilk đoạt giải thưởng “Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014”

NDO -

NDĐT - Chiều 19-8, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới (tổ chức ở Montreal, Canada), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã vinh dự được trao giải thưởng “Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014”.

Đại diện Vinamilk nhận giải thưởng “Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014”.
Đại diện Vinamilk nhận giải thưởng “Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014”.

Giải thưởng “Công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014” (The IUFoST Global Food Industry Awards 2014) do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) tổ chức thi và chấm giải. Sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã được Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) đề cử là sản phẩm đại diện Việt Nam tham gia tranh giải này, một hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị toàn cầu lần thứ XVII của tổ chức IUFoST, được tổ chức tại Montreal (Canada) từ ngày 17 đến ngày 21-8. Với giải thưởng lần này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải thưởng. Vinamilk cũng là doanh nghiệp duy nhất thuộc ngành sữa trong tất cả các đề cử tranh giải từ các nước trên thế giới đoạt giải.

Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới 51,3% thị phần sản lượng vào kỳ báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (tháng 7-2014).

Với giải thưởng này, Vinamilk được đánh giá cao ở giá trị sáng tạo trong các sản phẩm và cách thức truyền thông kiến thức dinh dưỡng đến với người tiêu dùng, đặc biệt là ý nghĩa của nó đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

Giải thưởng cũng là một minh chứng thuyết phục cho sự hợp tác hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà khoa học trong lĩnh vực thực phẩm nhằm nâng cao khả năng ứng dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, mang đến các sản phẩm có giá trị gia tăng cho cộng đồng.Từ đây, người tiêu dùng Việt Nam có thể tin tưởng hơn nữa rằng các sản phẩm sữa chế biến trong nước không thua kém sản phẩm của các nước tiên tiến trên thế giới.