Tuyên dương 33 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu

NDO -

NDĐT – Sáng 11-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, tại buổi họp mặt, đối thoại với các doanh nhân trong tỉnh, UBND tỉnh Cà Mau đã tuyên dương và tặng bằng khen cho năm doanh nghiệp và 28 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Cà Mau, nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13-10.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 3.800 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký hơn 43.370 tỷ đồng, tăng gấp mười lần số vốn đăng ký so với năm 2005. Tỉnh này đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 350 dự án, với tổng vốn đăng ký hơn 114.400 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có 201 hợp tác xã, 26.351 hộ kinh doanh, tổng vốn đăng ký hơn 3.275 tỷ đồng.

Thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân ở Cà Mau luôn đồng hành với địa phương thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, của doanh nhân, đặc biệt trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo…, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi họp mặt, doanh nghiệp, doanh nhân nêu ra những vấn đề khó khăn gặp phải, như: Cà Mau cần có cảng xuất khẩu hàng hóa tại tỉnh; trong thời gian ngắn, có quá nhiều đoàn thanh tra đến thanh tra một doanh nghiệp, vô tình gây khó trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa; tỉnh có chính sách hỗ trợ vốn cho hợp tác xã làm ăn có hiệu quả...

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đã và đang gây khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân. Qua đó, lãnh đạo tỉnh quyết tâm chỉ đạo khắc phục có hiệu quả ngay những rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện và TP Cà Mau tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác có hiệu quả các tiềm năng hiện có, phục vụ cho sự phát triển sản xuất, kinh doanh; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm thực thi cơ chế công khai, minh bạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính; phải trả lời đúng trọng tâm vấn đề để tháo gỡ, giải quyết những kiến nghị vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân.