Triển khai chương trình “60 ngày vàng khuyến mại”

NDO -

NDĐT - Chiều 29-5, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” năm 2020.

Người tiêu dùng đang mua hàng tại hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Người tiêu dùng đang mua hàng tại hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thống kê, hơn 85% doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng dịch Covid–19. Đây là chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội, tạo lực đẩy để doanh nghiệp vực dậy các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Chương trình 60 ngày vàng diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 30-7. Khi tham gia chương trình, doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100% theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp. Để triển khai chương trình, Sở Công thương đã tổ chức cuộc họp với một số doanh nghiệp lớn, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn để lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới và cùng nhau trao đổi về kế hoạch thực hiện.

Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng, chương trình rất cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại sâu đến người tiêu dùng. Điều này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng được mua sắm hàng hóa với giá cả phù hợp trong tình hình khó khăn hiện tại.

Bên cạnh việc tổ chức chương trình “60 ngày vàng tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố”, Sở Công thương còn tổ chức sự Chương trình “Kích cầu tiêu dùng 2020” từ ngày 2 đến 5-7 với quy mô khoảng 500 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng, như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống – giải trí – du lịch, may mặc, đồ gỗ… Trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.

Năm 2020, là năm đầu tiên Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố”, là chương trình khuyến mại tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mại năm 2020”.