Tiếp sức cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Nam

NDO -

Hưởng ứng tích cực các chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt và hiệu quả đối với khách hàng doanh nghiệp, cá nhân góp phần chung tay cùng cả nước chống dịch, tiếp sức khách hàng vượt khó khăn. 

Tiếp sức cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Theo đó, bên cạnh gói tín dụng 25.000 tỷ đồng, SHB đã và đang triển khai đồng bộ và hiệu quả trên toàn quốc, nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cả nước nói chung và Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng đẩy lùi dịch bệnh.

Từ ngày 1-8, SHB triển khai Chương trình tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với gói tín dụng 2.500 tỷ đồng.

Chương trình tiếp sức bao gồm nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch. 

Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất. SHB sẽ miễn phần lớn các phí giao dịch khách hàng, bám sát đúng tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), miễn giảm phí trả nợ trước hạn, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác...

Đồng thời, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đã và đang tiếp tục đẩy mạnh tổ chức thực hiện rà soát từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để đánh giá khó khăn của doanh nghiệp và cá nhân khi Covid-19 quay trở lại để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất cho từng khách hàng, từng nhóm ngành hàng; hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động SXKD; cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho DN; tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn…

Với mục tiêu duy trì hoạt động kinh doanh liên tục phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, SHB tại Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng và SHB trên toàn hệ thống nói chung bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7 đáp ứng các nhu cầu của tất cả khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt các hoạt động thanh toán chuyển tiền trong nước, quốc tế và dịch vụ khách hàng. Hệ thống Ngân hàng điện tử 24/7 và ATM của SHB luôn sẵn sàng phục vụ để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời giúp khách giao dịch nhanh chóng và tiện ích.

Bên cạnh đó, SHB khuyến khích khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử và tăng cường đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, tuyên truyền quảng bá để thay đổi thói quen giao dịch, khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt. Ngoài ra, ngân hàng còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử để bảo đảm khách hàng an tâm giao dịch.

Đồng thời, SHB tích cực phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam, các Hiệp hội Doanh nghiệp địa phương, Quỹ Phát triển DNNVV, các tổ chức khác trong và ngoài nước, tổ chức nhiều chương trình đối thoại, kết nối và gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phát triển thương mại điện tử là hướng đi tất yếu để thúc đẩy kinh doanh, giúp các DN tăng trưởng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trong năm 2020, SHB đẩy mạnh hoạt động tại các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” và triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon - mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Với phương châm hoạt động kinh doanh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN về việc thực hiện các giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, SHB đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng, tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra; tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”.