Quảng Ngãi công bố 11 sản phẩm OCOP đạt hạng ba, bốn sao

NDO -

Chiều 25-9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ngãi tổ chức công bố và trao giấy chứng nhận của UBND tỉnh cho 11 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2020 đạt hạng ba sao, bốn sao. 

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi Dương Văn Tô trao giấy chứng nhận của UBND tỉnh cho các sản phẩm OCOP đạt hạng ba, bốn sao.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi Dương Văn Tô trao giấy chứng nhận của UBND tỉnh cho các sản phẩm OCOP đạt hạng ba, bốn sao.

Cụ thể, các sản phẩm được công nhận đợt 1 năm 2020 gồm: nấm linh chi, nấm bào ngư (HTX sản xuất và kinh doanh Nấm Đức Nhuận); tỏi đen, tỏi mật ong, giấm tỏi mật ong (Công ty TNHH Volcano); gạo sạch Ấn Trà (Công ty TNHH nông lâm nghiệp TBT); mạch nha Kim Hồng (Cơ sở sản xuất mạch nha Nguyễn Anh Tiến); bánh tráng Huy Cường (Cơ sở sản xuất bánh tráng Lê Thái Cường); các sản phẩm nước mắm truyền thống Đức Hải, Phát Hải, Phương Loan.

Trong số 11 sản phẩm OCOP có một sản phẩm của một chủ thể đạt hạng bốn sao (sản phẩm nấm linh chi) và 10 sản phẩm của tám chủ thể đạt hạng ba sao.

Ngoài việc được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt ba sao và bốn sao, chủ thể sản phẩm đạt từ ba sao trở lên còn nhận mức hỗ trợ 10 triệu đồng/một sản phẩm.

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi Dương Văn Tô, một trong những nội dung quan trọng trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới đã đề ra là phải khai thác triệt để tiềm năng, lợi thế; đặc biệt là các ngành nghề truyền thống nhằm từng bước nâng cao giá trị sản phẩm và kết nối cung cầu, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nông thôn.

“Việc các sản phẩm OCOP được tỉnh công nhận đạt hạng ba, bốn sao mới chỉ là bước đầu. Các chủ thể có sản phẩm OCOP cần phải nỗ lực hơn nữa, phải có khát vọng vươn lên để không những duy trì mà ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa sản phẩm vươn ra thị trường khắp cả nước”, ông Dương Văn Tô nhấn mạnh.

Tại buổi công bố, chủ cơ sở HTX sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận đề nghị, để sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì các sở, ngành chức năng của tỉnh cần tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp cận công nghệ mới, vay vốn ưu đãi và được tham gia các đợt xúc tiến thương mại.

Quảng Ngãi công bố 11 sản phẩm OCOP đạt hạng ba, bốn sao -0
Đại diện các chủ thể của 11 sản phẩm OCOP ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP với các doanh nghiệp. 

Dịp này, đại diện các chủ thể của 11 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2020 đã ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ OCOP Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Tư vấn kinh tế và Phát triển nông thôn Việt Nam.