Quảng Ngãi ấn định thời gian giải quyết dứt điểm các vướng mắc cho doanh nghiệp

NDO -

Chiều 6-4, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp tham gia buổi đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh và triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi đối thoại.
Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của UBND tỉnh cũng như các sở, ngành chức năng và địa phương trong việc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai dự án cũng như quá trình sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.

Đồng thời, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã nêu ra hơn 20 kiến nghị, chủ yếu là những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết các thủ tục về đất đai dẫn đến chưa thể bàn giao mặt bằng làm tiến độ triển khai dự án chậm trễ, ảnh hưởng lớn tài chính và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; vấn đề hạ tầng giao thông tại Khu kinh tế Dung Quất chưa đáp ứng yêu cầu, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông…

Các kiến nghị đều được lãnh đạo tỉnh và sở, ngành, địa phương liên quan giải đáp cụ thể tại buổi đối thoại, cho nên được các doanh nghiệp, nhà đầu tư đều hài lòng. Ngoài việc công khai xin lỗi nhà đầu tư những phần việc do lỗi của các cơ quan chức năng dẫn đến việc triển khai dự án chậm trễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh còn ấn định thời gian cụ thể mà các sở, ngành phải giải quyết dứt điểm các vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đối thoại với doanh nghiệp -0
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cam kết tỉnh Quảng Ngãi minh bạch giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư.  

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu thời gian tới, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần phải trả lời dứt khoát những vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp, không dây dưa kéo dài để nhà đầu tư phải chờ đợi lâu. Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cam kết minh bạch trong việc giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư. Lĩnh vực nào thuộc của nhà nước thì nhà nước sẽ trả lời cụ thể, còn trách nhiệm thuộc doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thực hiện.