Liên kết - Hành động vì hàng Việt

Chiều 15-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Liên kết - Hành động vì hàng Việt".

Các tham luận và ý kiến trình bày trực tiếp tại hội thảo đều thống nhất khẳng định tầm quan trọng và ghi nhận những thành công tích cực của việc triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong 10 năm qua theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Ðặc biệt, nhiều ý kiến cũng đề xuất các giải pháp đồng bộ cần thiết nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng tầm cuộc vận động này theo tinh thần "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam"; theo đó, cần xóa bỏ nhận thức phân biệt người tiêu dùng và thị trường trong nước và nước ngoài, tiêu chuẩn chất lượng hàng xuất khẩu và hàng tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng chiến lược và văn hóa doanh nghiệp hướng vào nghiên cứu và đáp ứng các nhu cầu thị trường trong nước; nâng cao năng lực và tiêu chuẩn công nghệ, kỹ thuật sản xuất hàng Việt tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế; hình thành các chuỗi liên kết cung ứng sản xuất - phân phối hàng Việt; đổi mới công tác xây dựng thương hiệu, tiếp thị, quảng bá và dịch vụ hậu mãi hàng Việt. Các cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng chất lượng thấp, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh; tôn vinh các đơn vị và cá nhân có đóng góp tích cực cho sản xuất và phân phối hàng Việt chất lượng cao…