Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan

NDO -

NDĐT - Ngày 18-9, Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan lần thứ 4 với chủ đề “Taste of Vietnam” chính thức được khai mạc tại Thủ đô Băng-cốc (Thái-lan), kéo dài đến hết ngày 22-9.

Các đại biểu cắt băng khai mạc.
Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Chương trình là một trong những sáng kiến ​​đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Central Group, với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái-lan.

Tham dự và cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái-lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái-lan Nguyễn Hải Bằng…

Sự có mặt của các vị lãnh đạo trong Chính phủ hai nước tại sự kiện một lần nữa thể hiện quan hệ ngoại giao và hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…

Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tham gia sự kiện năm nay, 45 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở năm ngành hàng chính: phở, mì; trà và cà-phê, đồ ăn nhẹ; trái cây tươi và gia vị. Phở truyền thống Việt Nam - niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái-lan. Ngoài ra, có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài…

Khu vực quầy hàng với 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa được trải rộng tại ba khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800 nghìn m2 của trung tâm thương mại Central World, dự đoán sẽ đón tiếp 500 nghìn lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái-lan. Tại hội thảo, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam có cơ hội giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương quan trọng.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang Áo dài.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Băng-cốc sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt Nam đã xuất khẩu thành công sang Thái-lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan ảnh 1

Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan thu hút nhiều khách tham quan.

Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái-lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay. Thời gian qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái-lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái-lan”.

Cũng trong sự kiện, bà Jariya Chirathivat, Phó chủ tịch Điều hành, phát triển kinh doanh Central Group cho biết: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan là một trong những hoạt động mà Central Group rất chú trọng. Sau mỗi năm, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.