Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 9-11, tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành (Quảng Nam), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc nhằm thỏa thuận các chính sách, định hướng hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong các lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo và công nghệ.

Đến dự, có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, địa phương và hơn 250 chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc lần này là sự kiện quan trọng, là cơ hội quý báu để Chính phủ hai nước trao đổi, chia sẻ về tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới; góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Quan hệ giữa hai nước đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, được vun đắp bằng tình hữu nghị và những nỗ lực chung của hai Chính phủ và nhân dân hai nước.

Thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư luôn duy trì tốc độ phát triển nhanh, ổn định và đạt được những kết quả rất ấn tượng. Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ giữ vai trò tiên phong trong hợp tác đầu tư mà còn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng cho rằng, tương lai quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc phụ thuộc vào tầm nhìn, ý chí vươn lên và sự năng động sáng tạo của các doanh nhân hai nước. Vì thế, cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp tục chia sẻ những ý tưởng mới, những giải pháp sáng tạo, hỗ trợ cho các chương trình khởi nghiệp, trở thành lực lượng tiên phong trong hợp tác và liên kết kinh tế; góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh hợp tác sâu rộng, toàn diện và hiệu quả hơn với Hàn Quốc trên nền tảng chia sẻ và bổ trợ lẫn nhau, gắn kết thế mạnh, tiềm năng của mỗi nước. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc và hỗ trợ để doanh nghiệp hai bên hợp tác, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả.