Hà Nội khai mạc Hội chợ nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP

NDO -

Tối 26-11, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. 

Người tiêu dùng Thủ đô tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm trưng bày tại hội chợ
Người tiêu dùng Thủ đô tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm trưng bày tại hội chợ

Hội chợ thu hút hơn 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên, thuộc nhiều ngành hàng như sản phẩm may mặc, đồ uống, rau, củ, quả an toàn; thực phẩm tươi sống, chế biến; sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước. Đến Hội chợ, người tiêu dùng Thủ đô có thể tìm mua các sản phẩm như cam, chè, nông sản Hà Giang; gạo, quýt Lào Cai; bơ, hạt mắc ca, sầu riêng Lâm Đồng; trầm hương, nấm Quảng Nam; hành tím, tỏi Quảng Ngãi; hạt điều, dưa lưới Bình Phước…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hội chợ nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, thực phẩm tiềm năng OCOP, gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Hội chợ giúp các doanh nghiệp cơ hội giới thiệu về các sản phẩm sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng và khách du lịch có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 29-11.