Hà Nội giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa với 58 tỉnh, thành phố

NDO -

NDĐT - Chiều 20-11, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Doanh nghiệp nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa.
Doanh nghiệp nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa.

Tham dự hội nghị có 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của 58 tỉnh, thành phố; 515 doanh nghiệp phân phối, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, bếp ăn tập thể trên cả nước.

Với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và ký kết các biên bản ghi nhớ với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa. Giai đoạn 2018 - 2019, Hà Nội đã triển khai hợp tác toàn diện với hơn 50 tỉnh, thành phố. Hà Nội và các địa phương đã tổ chức 24 hoạt động giao thương kết nối sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, hoa các loại...; 19 tuần lễ trái cây, nông sản các địa phương tại Hà Nội, hơn 350 sản phẩm mới được các doanh nghiệp Hà Nội kết nối, tiêu thụ. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm thương mại và Trang thông tin nông sản an toàn thành phố Hà Nội…

Năm 2019, nhiều tỉnh, thành phố có kết nối sản phẩm hàng hóa vào các kênh phân phối lớn tại Hà Nội đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, như: Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La, Ninh Thuận... Giá bán sản phẩm tại Hà Nội đã góp phần ổn định giá thu mua tại các nhà vườn, nơi sản xuất, giúp người nông dân tăng thu nhập, đồng thời hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm khi bị dư cung cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho rằng, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, nhất là trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sắp tới, các đơn vị cần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương có nhiều cơ hội hợp tác, giao thương để phát triển sản xuất - kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững, đáp ứng nhu cầu và góp phần bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối...

Tối cùng ngày, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City-72A Nguyễn Trãi, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019. Hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 24-11-2019, với quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, tham gia chuỗi cung ứng và phục vụ xuất khẩu.