Fitch Ratings nâng triển vọng của PVN lên “Tích cực”

Ngày 13-4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa nâng triển vọng xếp hạng của PVN từ “Ổn định” lên “Tích cực” và đánh giá mức xếp hạng hồ sơ tín dụng độc lập (SCP) ở mức “BB+”, xếp hạng tín nhiệm nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) ở mức “BB”. Đây là kết quả khách quan dựa trên cơ sở đánh giá xem xét toàn diện về PVN. Năm 2020, trong bối cảnh ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 và suy giảm giá dầu, PVN đã hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế đạt 11 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 313,3 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 83 nghìn tỷ đồng,...

PV

Dán tem điện tử đối với thuốc lá, rượu nhập khẩu 

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 23 hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá, có hiệu lực thi hành từ 15-5 tới. Theo đó, tem điện tử là tem có dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường và có chứa đựng các thông tin, dữ liệu điện tử được kích hoạt, tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan. Sản phẩm thuốc lá nhập khẩu và sản xuất tiêu thụ trong nước;  rượu nhập khẩu và rượu sản xuất trong nước phải được dán tem theo quy định. Doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu có trách nhiệm lập, đăng ký kế hoạch sử dụng tem điện tử trên Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan trước ngày 30-4 của năm liền trước năm kế hoạch phù hợp với nhu cầu sử dụng tem điện tử. 

PV

Yêu cầu lắp hệ thống đèn bay đêm tại sân bay Côn Đảo

Ngày 13-4, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, đã yêu cầu Tổng công ty Cảng HKVN nghiên cứu kế hoạch lắp đặt hệ thống đèn bay đêm để nâng cao năng lực khai thác tại sân bay Côn Đảo, tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay hoặc mở thêm đường bay mới đi/đến Côn Đảo, nâng cao hiệu quả kinh tế. Cục HKVN nhận định, thời gian gần đây, các hãng hàng không liên tục mở đường bay mới đến Côn Đảo, trong khi hạ tầng còn hạn chế, nhất là sân bay này chỉ khai thác được ban ngày. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua sân bay Côn Đảo. Hiện có hai hãng hàng không là Bamboo Airways và VASCO đang khai thác các đường bay đến Côn Đảo.