Chương trình giao lưu “Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay”

NDO -

NDĐT- Kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 13-10, tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phối hợp Viện Đào tạo, tư vấn và phát triển kinh tế (IDE), Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay” với sự tham dự của đông đảo các doanh nhân, nhà công thương trong cả nước.

Các đại biểu doanh nhân làm lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu doanh nhân làm lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Quốc Hải, Viện trưởng IDE, chương trình được tổ chức hằng năm vào ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) nhằm vinh danh và cổ vũ giới doanh nhân trong sự nghiệp kinh doanh, sản xuất, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Với chủ đề năm nay “Theo chân Bác”, ban tổ chức muốn nhấn mạnh ý nghĩa: Con đường vinh quang mà doanh nhân đang đi chính là tiếp nối sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm cho dân giàu, nước mạnh, động viên doanh nhân nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc dựng xây đất nước giai đoạn hiện nay.

Trước khi chương trình chính thức khai mạc, các đại biểu đã làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thưa với Bác về những thành tựu của giới doanh nhân Việt Nam đã đạt được thời gian qua dưới sự chỉ đạo, định hướng của Đảng và các chính sách của Nhà nước, phát triển kinh tế và nâng cao vị thế của giới doanh nhân Việt Nam trên trường quốc tế. Tiếp đó, các đại biểu đã thành kính làm lễ dâng hương trước bàn thờ Bác Hồ tại nhà H67 và thực hiện nghi thức thắp lửa thiêng và quốc kỳ để trao truyền các doanh nhân tại chương trình giao lưu.

Chương trình giao lưu “Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay” ảnh 1

Các đại biểu nhận kỷ niệm chương vinh danh tại chương trình giao lưu.

Chương trình giao lưu đã diễn ra sôi nổi với nhiều trao đổi, tọa đàm giữa các đại biểu doanh nhân trong nước và doanh nhân Việt kiều với lãnh đạo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế. Qua đó, chia sẻ với các doanh nhân, nhà công thương về những cơ hội cũng như thách thức trong sự nghiệp “Hội tụ - Làm giàu - Kiến quốc”. Đồng thời, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giới doanh nhân kinh doanh, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Đan xen chương trình là các tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật ca ngợi và vinh danh các doanh nhân như những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận kinh tế.