Bamboo Airways mở đường bay thẳng Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)

NDO -

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước và tại một số quốc gia đang được kiểm soát tốt, hãng hàng không Bamboo Airways tái khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến các nước trong khu vực.

Bamboo Airways mở đường bay thẳng Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)

Theo đó, ngày 20-10, hãng khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Hà Nội với TP Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần khôi phục hoạt động giao thương - hợp tác giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Đài Loan (Trung Quốc) hiện được đánh giá là nơi đang dẫn đầu thế giới về việc kiểm soát tốt dịch Covid-19. 

Đường bay thẳng này có tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần và có thể tăng tần suất tùy tình hình phòng chống Covid-19 và nhu cầu thực tế của hành khách. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện theo phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.

Các chuyến bay được khai thác bằng máy bay Airbus A321neo, được Bamboo Airways cải biến cấu hình ghế để tối ưu hóa không gian ngồi, nghỉ chân cũng như ngả lưng trong hành trình bay khu vực, tăng diện tích lối đi trong khoang, từ đó rút ngắn thời gian lên tàu bay cũng như ổn định hành lý.

"Chúng tôi kỳ vọng sau khi đưa vào khai thác trở lại, đường bay này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hành khách công vụ, sinh viên, người lao động,... nhanh chóng khơi thông hoạt động giao thương, du lịch bị ngăn trở bởi dịch bệnh trong thời gian vừa qua”, đại diện Hãng cho biết.

Bamboo Airways khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, tiến hành đo thân nhiệt cũng như rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục và thực hiện hành trình bay. Hãng cũng khuyến nghị các hành khách thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại di động để được cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).

Khôi phục mạng bay tới Đài Loan (Trung Quốc) đánh dấu sự trở lại của Bamboo Airways tại thị trường Đông Bắc Á, một trong những thị trường quốc tế trọng điểm của Hãng. Bên cạnh đó, hãng cũng đang lên kế hoạch khôi phục, mở mới nhiều đường bay quốc tế khác trong thời gian tới.

Đường bay Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) được hãng khôi phục trong tháng 10 với tần suất 1 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4 hằng tuần. Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, hãng dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Tokyo từ ngày 5-11, đường bay Hà Nội - Tokyo từ cuối tháng 11.

Đường bay Hải Phòng - Singapore; Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Melbourne (Australia) dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý 4 này; Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - London (Anh); Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Munich/Frankfurt (Đức) dự kiến trong quý 1-2021, ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai thác các tuyến bay quốc tế.